Báo sự cố cấp nước:
02713.501.600
Đường dây nóng:
02713.88.93.93
Đăng ký lắp mới:
02713.881.946
Doanh nghiệp gặp khó vì thiếu lao động
Ngày 30-6, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12, khóa IX, nhiệm kỳ 2013-2018. Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, dù đã mở rộng địa bàn tuyển dụng đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và tăng lương nhằm thu, nhưng đến nay các doanh nghiệp mới tuyển dụng được 50% số lao động so với nhu cầu. Để khắc phục tình trạng thiếu hụt công nhân, các công ty cao su tăng cường tuyển dụng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh và các tỉnh phía Bắc vào làm việc. Tình trạng thiếu hụt lao động ở các khu công nghiệp khiến doanh nghiệp gặp khó.

Công đoàn các cấp đã chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp phá của đoàn viên và người lao động 6 tháng qua, công đoàn đã hỗ trợ, thăm hỏi 9.134 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau với kinh phí 2,6 tỷ đồng.

Dù đã thực hiện nhiều giải pháp nhưng 6 tháng, toàn tỉnh vẫn xảy ra 7 vụ ngừng việc tập thể với 3.000 lượt công nhân. Nguyên nhân chủ yếu do doanh nghiệp chưa thực hiện tốt chế độ lương, thưởng; điều kiện làm việc không bảo đảm; chưa tổ chức tốt hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu chỉ đạo: Liên đoàn lao động tỉnh và công đoàn các cấp rà soát các chỉ tiêu, có giải pháp cụ thể nhằm thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt; đề xuất nhóm giải pháp giúp tỉnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế đẩy nhanh tiến độ xem xét quỹ đất công tại các khu công nghiệp để huy động nguồn lực xã hội xây nhà giá rẻ phục vụ công nhân, xây trường học, khu vui chơi dành cho con em công nhân; phối hợp ngành chức năng kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp cho công nhân; phối hợp các đơn vị chuẩn bị tốt cho đại hội công đoàn các cấp.

Tác giả bài viết: Tuyết Ly


CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN TIỀN NƯỚC

Xem chi tiết

Khách hàng tiêu biểu
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
© Copyright 2001-2013 Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước. All right reserved.
Địa chỉ: 216 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Thành Phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Điện thoại: 02713.887.548; Hotline: 02713.88.93.93; Email: ctnbinhphuoc@gmail.com; websitle: www.bpwaco.com.vn
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty.