Báo sự cố cấp nước:
02713.501.600
Đường dây nóng:
02713.88.93.93
Đăng ký lắp mới:
02713.881.946
Trung tâm hành chính công: Nhiều tín hiệu tích cực sau 4 tuần hoạt động
Chiều ngày 26-5, các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao ban với lãnh đạo các sở, ban, ngành và Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tuần thứ 4.

Các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong tuần, TTHCC đã tiếp nhận mới 837 hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính và 713 hồ sơ từ các kỳ trước chuyển sang. Trung tâm đã giải quyết đúng và trước hạn 532 hồ sơ, còn lại 1.018 hồ sơ đang giải quyết; trong tuần không phát sinh hồ sơ quá hạn. Các sở, ban, ngành đều nỗ lực tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu. 
 
Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số sở, ban, ngành chưa thực hiện việc nhận, chuyển hồ sơ qua bưu điện mặc dù TTHCC đã ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh trong việc cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ từ TTHCC về các sở, ban, ngành và ngược lại. Một số hồ sơ UBND tỉnh phải trả lại do Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu ra quyết định giao đất, cho thuê có sự chênh lệch về diện tích giữa quyết định chủ trương đầu tư với diện tích thực tế sau khi đo đạc, hợp đồng chuyển nhượng. Bộ phận đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại TTHCC mới chỉ làm nhiệm vụ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, chưa giải quyết tại chỗ do phần mềm đăng ký kinh doanh chưa kết nối dẫn đến hồ sơ dồn về sở này, gây lãng phí nhân lực tại TTHCC…



Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại cuộc họp
Tại cuộc họp, lãnh đạo TTHCC đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm phối hợp với Trung tâm tin học - công báo của UBND tỉnh và Viettel Bình Phước để kết nối phần mềm đăng ký kinh doanh ra TTHCC; các sở, ban, ngành xem xét, đối chiếu quy định hiện hành để giảm bớt việc sử dụng bản sao có chứng thực trong việc giải quyết TTHC của sở, ban, ngành tại TTHCC nhằm rút ngắn thời gian, thủ tục trong việc sử dụng bản sao giấy tờ có đối chiếu bản chính. 
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền cho rằng: Qua một tháng đi vào hoạt động, mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ nhưng TTHCC đã có nhiều tín hiệu tích cực, nhất là việc giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân. TTHCC nên duy trì việc giao ban hằng tuần có sự tham gia nghiêm túc của các sở, ban, ngành để đánh giá những việc làm được, chưa được và đề ra giải pháp cụ thể nhằm giải quyết ngay những vướng mắc. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành với TTHCC để hoạt động ngày càng đồng bộ, chuyên nghiệp hơn, vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ.

Tác giả bài viết: Ngọc Bích - Như Nam (Báo Bình Phước)




CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN TIỀN NƯỚC

Xem chi tiết

Khách hàng tiêu biểu
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
© Copyright 2001-2013 Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước. All right reserved.
Địa chỉ: 216 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Thành Phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Điện thoại: 02713.887.548; Hotline: 02713.88.93.93; Email: ctnbinhphuoc@gmail.com; websitle: www.bpwaco.com.vn
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty.