27/06/2017
Nghiêm túc xin lỗi khi giải quyết hồ sơ chậm trễ
Chiều ngày 23-6, các đồng chí: Trần Tuệ Hiện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi giao ban với lãnh đạo các sở, ngành tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Các đồng chí: Trần Tuệ Hiền và Huỳnh Thị Hằng chủ trì buổi giao ban
Trong tuần qua, Trung tâm hành chính công (TTHCC) tiếp nhận mới 965 hồ sơ đề nghị giải quyết, cộng với 945 hồ sơ từ các kỳ trước chuyển sang, tổng cộng có 1.910 hồ sơ cần giải quyết. TTHCC đã giải quyết 741 hồ sơ, trong đó trễ hạn 12 hồ sơ, còn lại 1.169 hồ sơ đang giải quyết.
Tuần qua, TTHCC nhận 34 phiếu phản hồi của cá nhân, tổ chức. Trong đó có 29/34 phản hồi rất tốt về việc hướng dẫn, cung cấp thông tin; 28/34 phản hồi rất tốt về thái độ phục vụ của công chức, viên chức; 26/34 phản hồi rất gọn về các hồ sơ, giấy tờ, biểu mẫu thực hiện thủ tục; 24/34 phản hồi rất nhanh về thời gian giải quyết thủ tục tại trung tâm…
Về những khó khăn, vướng mắc trong các lần giao ban trước đây, TTHCC đã và đang giải quyết, giúp cho việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện hơn. Cụ thể, trang bị máy scan A4 tốc độ cao cho bộ phận đăng ký kinh doanh nên việc in kết quả và chuyển về sở, rà soát, đóng dấu nhanh hơn so với trước đây. Cập nhật tiến độ giải quyết thủ tục trên phần mềm hành chính công đã được các sở, ban, ngành thực hiện tương đối đầy đủ. Sai sót và các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm đang được chỉnh sửa, điều chỉnh phù hợp. TTHCC đang phối hợp với Viettel Bình Phước đề xuất thay đổi giao diện, nội dung, chức năng của trang web cổng thông tin dịch vụ công theo hướng thân thiện với người dùng, hướng tới thủ tục trực tuyến cấp độ 3, 4.
Lãnh đạo một số sở, ngành nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ
Phát biểu tại cuộc giao ban, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị trong các tuần giao ban tiếp theo, khi giải quyết vướng mắc liên quan đến huyện, thị xã nào thì mời huyện, thị đó đến dự để cùng giải quyết; TTHCC cần duy trì nghiêm túc và thường xuyên việc trả lời và xin lỗi các tổ chức, cá nhân khi giải quyết hồ sơ chậm trễ.
Tác giả bài viết: Như Nam